วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย

อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย – ท่องเที่ยวไทย - 7 สิ่งมหัศจรรย์


อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย เป็นอีก สถานที่ท่องเที่ยวหนึ่ง ของจังหวัดสุโขทัย โดยอุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย มีพื้นที่มากกว่า 133,250 ไร่ หรือประมาณ 213.20 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ของ อำเภอศรีสัชนาลัย อำเภอทุ่งเสลียง จังหวัดสุโขทัย และได้รับการประกาศให้เป็น อุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 8 เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช 2524
ในอดีตนั้น อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย มีชื่อเรียกว่า ป่าคา เนื่องจากเป็น ทุ่งหญ้าคา ขนาดใหญ่ ที่เป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำท่าแพ สภาพโดยทั่วไปของ อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย จะมีลักษณะเป็นภูเขาสลับซับซ้อน มีภูเขาหิน บางที่มีหินหน้าผาสูง เฉลี่ยความสูงของพื้นที่ วัดจากระดับน้ำทะเล อยู่ใน ระดับปานกลาง คือมีความสูงประมาณ 300 – 1,200 เมตร เนื่องอุทยานแห่งชาติ ศรีสัชนาลัย มีพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ จึงเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร
นักท่องเที่ยว ที่มีความชื่อชอบ การพจญภัย รักการเดินป่า ชอบการท่องเที่ยว ในเชิงอนุรักษ์ ชอบการเที่ยวชมโบราณสถาน อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย น่าจะเป็นทางเลือกที่ลงตัวที่สุด สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ของ อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย
น้ำตกตาดเดือน
น้ำตกตาดดาว
ถ้ำธาราวสันต์
น้ำตกปากะญอ
น้ำตกแม่สาน
น้ำตกห้วยทรายขาว
โป่งน้ำเดือด
นักท่องเที่ยว สามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย ตู้ ปณ. 10 ตำบลบ้านแก่ง อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย 64130 หมายเลขโทรศัพท์ 055-611179

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น